Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Phương pháp giảng dạy tại Tilado


Tilado là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng mô hình dạy và học tại Tập đoàn Toshin – Nhật Bản vào việc dạy học và luyện thi tại từng lớp học. Sở hữu đội ngũ giảng viên giỏi, tận tâm với triết lý lấy học viên làm trung tâm, Tilado đang nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng, phát triển và trở thành thương hiệu luyện thi hàng đầu tại Hà Nội. Với mô hình giảng dạy hoàn toàn mới, Tilado tự hào mang đến chất lượng đào tạo hoàn toàn vượt trội so với các trung tâm bồi dưỡng và luyện thi hiện có trên thị trường.



II.  PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TẠI TILADO:

  • Phương pháp giảng dạy khoa học: Được áp dụng phương pháp giảng dạy của Toshin và điều chỉnh phù hợp để cải thiện tối đa khả năng học tập của học sinh Việt Nam. Mỗi buổi học tại Tilado được chia theo khung thời gian 20 – 30 – 45 (Lý thuyết – Rèn luyện – Tự học và học nhóm), giúp học viên hiểu bài, ghi nhớ lý thuyết ngay tại lớp, kết hợp rèn luyện tính chủ động trong học tập và kỹ năng thuyết trình. 

  • Góc tự học: Học viên tại Tilado phải tham dự Góc tự học ít nhất 01 buổi/tuần (2h/buổi) để phát huy tính chủ động và sáng tạo trong học tập. Học viên có thể nhờ sự hỗ trợ của giáo viên, được rèn luyện các mảng kiến thức chưa vững và có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa do Tilado tổ chức (CLB Anh ngữ, các buổi ngoại khóa Toán/Tiếng Anh bổ ích…).

  • Sĩ số lớp học nhỏ đảm bảo chất lượng dạy học: Một lớp học tại Tilado có lượng học viên tối đa là 15, giúp giáo viên quan tâm theo sát quá trình học của từng học viên.

III. CHI TIẾT VỀ MÔ HÌNH GIẢNG DẠY TẠI TILADO

  1.  Khởi động: 10 phút.
  • Dẫn dắt vào bài giảng thông qua hoạt động nhỏ hoặc hỏi đáp nhanh để ôn lại các kiến thức cũ và liên hệ đến nội dung bài mới. 

  • Trình bày nội dung bài giảng

  2.  Lý thuyết: 20 phút
  • Dạy các mảng kiến thức cơ bản theo chuyên đề; tương ứng đưa ra các công thức cần nhớ, các ví dụ áp dụng đơn giản giúp học viên hiểu đúng và hiểu sâu về chuyên đề được học.

  3.  Rèn luyện: 30 phút  (sử dụng phiếu bài tập)
  • Học viên được luyện tập một số dạng bài liên quan đến mảng kiến thức của bài mới và các bài trước đó. Với mỗi bài tập, dạng bài, học viên được hướng dẫn cách phân tích đề bài, cách tư duy và các bước làm bài cụ thể.

  • Trong quá trình làm bài, học viên được giáo viên quan sát và hướng dẫn cụ thể từng cá nhân.

  • Các ví dụ và hoạt động được lồng ghép nhằm thúc đẩy không khí học tập.

  4.  Tự học và học nhóm: 45 phút (sử dụng phiếu học tập)
Học viên thực hiện hoạt động tự học – học nhóm qua 03 bước:

  • Bước 1: Hoạt động cá nhân: Học viên được phát bài tập để tự nghiên cứu và tự giải nhằm ôn lại một lần nữa kiến thức được học trên lớp.

  • Bước 2: Hoạt động theo nhóm: Sau khi tự giải bài tập, học viên được chia theo nhóm để bàn luận về kết quả, quá trình này rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tranh luận, phản biện và kỹ năng lãnh đạo của học viên.

  • Bước 3: Hoạt động thuyết trình: Giáo viên mời một thành viên bất kỳ trong nhóm lên thuyết trình về bài làm của cả nhóm nhằm đảm bảo tất cả mọi thành viên đều tham gia vào quá trình học tập, rèn luyện sự tự tin, kỹ năng trình bày, khả năng thuyết phục người nghe của học viên…

  5.  Kết luận: 15 phút.
  • Cùng học viên nhắc lại các kiến thức đã học, cần nhớ trong bài.

  • Phát bài tập về nhà.

  • Thu bài về nhà từ buổi trước của HS

IV.  THEO DÕI – ĐÁNH GIÁ TIẾN ĐỘ HỌC TẬP

Mỗi một học viên đều được đánh giá chi tiết về:

  • Mức độ hiểu bài

  • Tỉ lệ bài đã làm đúng trong đề test

  • Nhận xét chung về buổi học: (nhanh, chậm, cẩn thận hay ẩu, kỹ năng thuyết trình, thái độ học tập,…)

  • Mảng kiến thức cần đặc biệt chú ý đọc lại trong buổi tự học.

Những đánh giá trên sẽ được gửi định kỳ cho phụ huynh để nắm rõ sự tiến bộ trong học tập của con cái (1 lần/4 buổi).


Để được tư vấn chi tiết hơn về khóa học vui lòng đăng ký tại ĐÂY


Tilado – Bồi dưỡng văn hóa và Luyện thi đại học
ĐT: 04. 3734.9536  Hotline: 098.643.8283

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét